สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพ นักวิ่งกว่า 27,000 คน ทั้งไทย และกว่า70 ประเทศ ทั่วโลก ร่วม📌 “วิ่งผ่าเมือง” Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023

.สุดยิ่งใหญ่ใจกลางกรุงเทพ นักวิ่งกว่า 27,000 คน ทั้งไทย และกว่า70 ประเทศ ทั่วโลก ร่วม📌 “วิ่งผ่าเมือง” Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 
----------------------------
เช้าวันนี้ 3 ธันวาคม 2566 
เวลา 02.30 น. ณ ราชมังคลากีฬาสถาน กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ กทม. และพันธมิตร จัดงานวิ่งที่สุดแห่งปี โดยมี 
นายกิตติ เชาวน์ดี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ      
นายมนาเทศ อันนวัฒน์
ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด และหน่วยพันธมิตร 
ร่วมปล่อยตัวนักวิ่งการแข่งขัน Amazing Thailand Marathon Bangkok 2023 และซึ่งเป็นรายการมาราธอนที่จะทำการแข่งขันทั้งสิ้น 4 ระยะ ได้แก่ 
📌ระยะ Marathon 42.195 กิโลเมตร 📌ระยะ Half Marathon 21.1 กิโลเมตร 📌ระยะ Mini Marathon 10 กิโลเมตร 📌ระยะ Fun run 5 กิโลเมตร 
และได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลก World Athletics Elite Road Race 
นับเป็นงานวิ่งระดับ World Event รายการหนึ่งของประเทศไทย และตั้งเป้าหมายให้เป็น 1 ใน 5 ของรายการมาราธอนระดับเอเชีย 
ซึ่งในปีนี้มีนักวิ่งเข้าร่วมจำนวนรวมทั้งสิ้น 26,819 คน และมีนักวิ่งชาวต่างชาติเข้าร่วมทำการแข่งกว่า 72 ประเทศ รวมจำนวน 5,312 คน รวมถึง CEO Toyota และ ผู้ว่า กทม. ซึ่ง ททท. คาดการณ์ว่างานนี้จะก่อให้เกิดรายได้หมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 565 ล้านบาท รวมทั้ง ร่วมผลักดันให้การแข่งขันรายการนี้ ติดอันดับ 1 ใน 10 ของมาราธอนเมืองหลวงของโลก Marathon The Captital ในทำเนียบมาราธอนเวิลด์ซีรี่ย์อย่างเป็นทางการโดยสมาพันธ์กรีฑาโลกต่อไป  

#AmazingThailand
#ATMBKK2023
#ThailandWinterFestival
#AmazingThailandMarathonBangkok2023

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...