สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน จัดกิจกรรมแรลลี่ ครั้งที่ 2 เชื่อมโยงเส้นทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกและภาคกลาง วันที่ 12-13  มกราคม 2562 เที่ยวเมืองรอง สะดวกสบาย ปลอดภัย



นายชัยวัฒน์ วนิชวัฒนะ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน พร้อมคณะกรรมการบริหาร และสมาชิก จัดกิจกรรม ทีซีเจเอ.แรลลี่มิตรภาพไทย-จีน ครั้งที่ 2
ทริปเดียวท่องเที่ยว 4 จังหวัด ปทุมธานี-นครนายก-สระบุรี-ลพบุรี

โดยเริ่มต้นปล่อยตัวจากจุดสตาร์ทบริเวณลานจอดรถหน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี คลองหก จังหวัดปทุมธานี มุ่งหน้า ค้นหา RC เป้าหมาย TCJA = Thailand Chaina Journalist Association







สถานีแรก แลนด์มาร์คท่องเที่ยว จังหวัดนครนายก ที่เอเดนฟาร์ม TC 1 โดยมี นางสาว วรวรรณ ปราณีตพลกรัง และนางสาว เสาวนีย์ คนกล้า รองผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานนครนายก ให้การต้อนรับ ในฐานะเจ้าบ้านที่ดี พร้อมบริการข้อมูลข่าวสารแก่ผู้สื่อข่าวไทย-จีน และนักท่องเที่ยว ที่ร่วมกิจกรรม อย่างเป็นกันเอง






TC 2 วัดป่าสว่างบุญ จังหวัดสระบุรี พุทธสถาน ที่มีพระมหาเจดีย์ 500 ยอด พระนอน 209 เมตร เป็นธรรมสถานที่ฆาราวาสวิถีพุทธ มาปฏิบัติกิจด้วยศรัทธา จากนั้นเดินทางไป สวนอาหารไทรทอง จังหวัดสระบุรี มีนางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานพระนครศรีอยุธยา และนายณัฐปคัลภ์ อัครวิชญ์ รองผู้อำนวยการ รับผิดชอบพื้นที่สระบุรี ให้เกียรติร่วมรับประทานอาหารกลางวัน พร้อมแถลงข่าวเรื่อง สถานการณ์ท่องเที่ยวปี 2561 ที่ผ่านมาและทิศทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดอยุธยา-สระบุรี ปี 2562 “เส้นทาง Premium Nostalgia .. More Legacy ตามรอยมรดกแห่งสยาม" ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand "Open to the New Shades" หรือ "amazing ไทยเท่" ภายใต้ แนวคิด “เมืองไทย...สวยทุกที่ เท่ทุกเวลา" ซึ่งสื่อมวลชนไทย-จีนให้ความสนใจ พร้อมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น ให้ ททท.ช่วยแนะนำข้อมูลตามแหล่งท่องเที่ยว เป็นภาษาจีนได้ทราบรายละเอียดเพิ่มขึ้น เพราะปัจจุบันนักท่องเที่ยวจีนเริ่มให้ความสำคัญในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์มากขึ้น โดยเฉพาะหลังจากมีละครโทรทัศน์ไทยเรื่อง "บุพเพสันนิวาศ" ที่ปลุกเร้าให้มีการท่องเที่ยวตามกระแส









ช่วงบ่าย TC 3 คณะแรลลี่สื่อมวลชนไทย-จีน ได้เข้าไปกราบสักการะพระพุทธบาท ที่วัดพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี ซึ่งถือเป็นแลนด์มาร์คท่องเที่ยวของสระบุรี อีกแห่งหนึ่ง แล้วเดินทางต่อเข้าพื้นที่จังหวัดลพบุรี เที่ยวชมแลนด์มาร์คท่องเที่ยวของลพบุรี อาทิ ศาลพระกาฬ พระปรางค์สามยอด และบ้านเจ้าพระยาวิชาเยนทร์






ช่วงเย็น TC 4 ก่อนเช็คอิน เข้าที่พัก โรงแรม O2 มีเวลา และสถานที่ ให้ได้ออกกำลังกลางสนามหญ้า ค้นหา RC ท้ายสุด จบภารกิจแรลลี่ ด้วยความสนุกสนาน อิ่มบุญ






พลบค่ำ  นางจิรารัตน์ มีงาม ผู้อำนวยการ (ททท.) สำนักงานลพบุรี และนางสาว นงนุช สุวรรณรักษ์ รองผู้อำนวยการ พร้อมพนักงานเจ้าหน้าที่ ได้รับรองคณะแรลลี่ฯ ด้วยอาหารไทย ที่ตลาดบ้านโบราณ 4 ภาค มีการแสดงโชว์ของคณะนักศึกษานาฏศิลป์ลพบุรี และ ศิลปินนักร้อง เอ็กซ์ ศิวา @วงอรุณอัมรินทร์ และมอบรางวัลให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขัน โดยบรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเอง มีการแต่งชุดย้อนยุคไทยและจีน ร้องเพลง เต้นรำ จนได้เวลาพอสมควร



กิจกรรมยามเช้าวันอาทิตย์ที่ 13 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวไทย-จีน และสมาชิกนักท่องเที่ยวที่ร่วมคณะ ได้ร่วมทำบุญ ถวายภัตตาหารแด่พระสงฆ์ ที่วังนารายณ์ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ ก่อนแยกย้าย ท่องเที่ยวตามอัธยาศัย

Cr.ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ประสานงาน ออกาไนซ์ ททท.

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...