วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพรจัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระคุณพ่อของแผ่นดินในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา9

 วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพรจัดกิจกรรมน้อมรำลึกพระคุณพ่อของแผ่นดินในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา9 นาฬิกา

โดยมีว่าที่ร้อยตรีนิพนธ์ ภู่พลับ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีชุมพร ให้การต้อนรับ

นายพิทักษ์ พิศสิริวัฒนสุทธิ์ปลัดจังหวัดชุมพร ภายหลังที่ท่านปลัดจังหวัดชุมพรกล่าวเปิดกิจกรรมน้อมรำลึกพระคุณพ่อของแผ่นดินในหลวงรัชกาลที่ 9 ดังกล่าวนี้แล้วก็มีการมอบพันธุ์ปลานิลจำนวน 999,999 ตัว 


เป็นประวัติศาสตร์ทีเดียวครับ นอกจากจำนวนปลานิลที่มากมายด้วยเลข 9 แล้วยังเป็นการน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่พระองค์ท่านทรงพระราชทานพันธุ์ปลานิลให้แก่ปวงชนชาวไทยได้ประโยชน์ในหลายด้านจนปลานิลได้รับความนิยมบริโภคแพร่หลายมาถึงทุกวันนี้ ปลานิลเหล่านี้จะนำไปปล่อยในแหล่งน้ำสำคัญเพื่อประโยชน์ทางเกษตรกรรม


นอกจากนี้ยังมีการมอบสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและกระชายขาวให้ตำบลต่างๆ รวม 5 ตำบล เพื่อนำไปปลูกขยายผลในการแปรรูปต่างๆ ซึ่งขณะนี้ทั้งพืชสมุนไพรฟ้าทะลายโจรและสมุนไพรกระชายของไทยเราก็กำลังเป็นที่นิยมในการบริโภคเพื่อบำรุงร่างกายและมีสรรพคุณในการบรรเทาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย เช่น อาการหวัด โดยเฉพาะฟ้าทะลายโจรนั้นก็มีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการผู้ที่ป่วยโรคไวรัสโควิด 19 ที่แพร่ระบาดตอนนี้แต่ต้องรู้วิธีใช้อย่างถูกต้องเพื่อความปลอดภัย 


ในการนี้นายอุดม ศรีสมทรง พาณิชย์จังหวัดชุมพรและอาจารย์วิโรจน์ แสงบางกาประธานธนาคารสมองชุมพร ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมครั้งนี้และร่วมกิจกรรมย่ำค่ำที่มีการไลฟ์สด เพื่อประชาสัมพันธ์เรื่องพืชผักและกาแฟออร์แกนิก 100% ให้ชาวชุมพรที่มาร่วมงานได้ร่วมรับฟังกันสดๆ ว่าปัจจุบันจังหวัดชุมพรได้ก้าวเข้าสู่มหานครออร์นิก 100% โดย ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ และอาจารย์วิโรจน์ แสงบางกาประธานธนาคารสมองชุมพร เป็นผู้ดำเนินรายการ อีกทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์ให้รู้ทั่วถึงกันว่าบรรดาโรงแรมหรือร้านอาหารในหาดทุ่งวัวแล่น อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร









 ก็มีอาหารประเภทที่มีวัตถุดิบจากพืชผักสวนครัวออร์แกนิกและจำหน่ายอาหารประเภทผักออร์แกนิก 100% จึงมีความเชื่อว่าต่อไปถ้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหรือใครก็ตามที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวจังหวัดชุมพรแล้วก็จะต้องรู้ว่าต้องได้ลองรับประทานอาหารที่มีวัตถุดิบจากพืชผักผลไม้หรือแม้แต่กาแฟแบบออร์แกนิกขึ้นชื่อของชุมพร ซึ่งเป็นจังหวัดอยู่ไม่ไกลไปมาสะดวกสบายและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพืชพรรณธัญญาหารโดยเฉพาะการท่องเที่ยวเชิงอาหารแบบออร์แกนิก.

Cr.เที่ยวทั่วไทยไปกับหนุ่มสุทน..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...