ชุมพร#ก้าวสู่ชุมพรมหานครออร์แกนิค

                                                 

                                                   ชุมพร#ก้าวสู่ชุมพรมหานครออร์แกนิค

             วันที่ 9 เดือน 9 เวลา 9 นาฬิกา ณ วิทยาลัยเกษตรกรรมทุ่งตะโก พวกเราชาวครอบครัวออร์แกนิค ถือโอกาสเปิดตัว"ชุมพรมหานครออร์แกนิค" โดย มีกิจกรรมสำคัญตั้งแต่ เช้า จน ถึง 5 ทุ่ม เช่น...

#ครอบครัวออร์แกนิค โดยทีมงาน New Gen นำทีม โดยโอ๋ ออร์แกนิค ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางระหว่างผู้ผลิตกับผู้บริโภค โดยจะบอกเล่าเรื่องราวของคนที่ทำเกษตรอินทรีย์เพื่อเผยแพร่ความรู้ เทคนิคในการผลิตและแปรรูปให้แพร่หลายไปสู่สายตาประชาชน 


โดยได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสถานีวิทยุ อสมท.ชุมพรและ อสมท.หลังสวนและมีทางด้านของ#OrganicFarmOutletDelivery

...ทำหน้าที่ส่งมอบสินค้าออร์แกนิคผ่านช่องทางขนส่งไปสู่ผู้บริโภค

...โดยเด็กแว้นเดลิเวอร์รี่ทีมงานกองทัพมดที่จะช่วยขนส่งสินค้าออร์แกนิค"จากฟาร์มไปสู่ครัว"ในแต่ละอำเภอ 







#ครัวออร์แกนิค นำโดยเชฟคิงส์ มาสาธิตการทำเมนูบ้านๆ อาหารออร์แกนิค ที่เป็น signature menu คือ ซุปกุ้งน้ำใส และต้มข่าด้วยกุ้งสดๆจากลุ่มน้ำสวีที่ออกแบบและปรุงโดยไม่ต้องใช้ กะทิ แต่ใช้เครื่อง

ปรุงออร์แกนิค ทำให้น้ำลายสอ กันทั้งงาน

(อนาคตเราจะทยอยเปิดร้านอาหารชุมชนที่นำวัตถุดิบออร์แกนิคมาปรุงเป็นอาหารบริการผู้บริโภค เช่น "ครัวหิ้วชั้น" จากอำเภอละแมที่มีผู้บริโภคกว่าร้อยครัวเรือนคอยติดตามสั่งเมนูอร่อยๆไปทาน มีบริการส่งเสริฟถึงโต๊ะฟรี และ delivery โดยทีมงานเด็กแว้น delivery "ละแมเดลิเวอร์รี่" 

#สมุนไพรออร์แกนิค

...บ่ายถ่ายทอดเรื่องราวของวัดน้ำตกที่กำลังผลิตสมุนไพรส่งไปช่วยคนสู้ภัยโควิดทั่วโลก โดยแต่ละวันจะมีจิตอาสาหมุนเวียนกันไปช่วยพระอาจารย์ที่วัดผลิตยาสมุนไพร 

#เขาอองฟาร์ม


.




.ตกเย็นนำทีมสื่อไปเที่ยวชม"เขาอองฟาร์ม" เกษตรกรต้นแบบที่หักดิบการทำสวนเคมีไปสู่อินทรีย์ทิ้งเงินล้านไปหาความสุขกายและสุขใจแต่สุดท้ายขายทุเรียนสดส่งออกไปดูไบ มาเล สิงโปร์ ได้กิโลละ 300 กว่าบาท 


#สิ่อสารออนไลน์




...ย่ำค่ำมีเวทีเสวนา  live สด โดยมี ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ วุฒิสมาชิก มาร่วมเวทีพร้อมตัวแทนภาคีพันธมิตรที่จะมาร่วมกัน"ขับเคลื่อนชุมพรไปสู่มหานครออร์แกนิค" ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ โดยอาจารย์วิโรจน์ แสงบางกา ประธานธนาคารสมองจังหวัดชุมพร เป็นผู้ดำเนินรายการ จนถึงห้าทุ่ม 


#ก้าวเล็กๆที่สำคัญจะนำไปสู่ความสำเร็จ วลีเด็ด..สว.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...