..ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกับ ททท. ภูมิภาคภาคใต้ และ ททท.นครศรีธรรมราช นำสมาชิกและนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ รวม 80 กว่าชีวิต เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟสู่เส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก "มานะ มานคร ..มาหาศรัทธา"

ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว ร่วมกับ ททท. ภูมิภาคภาคใต้ และ ททท.นครศรีธรรมราช นำสมาชิกและนักท่องเที่ยววัยเก๋าส์ รวม 80 กว่าชีวิต เปิดเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟสู่เส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก "มานะ มานคร ..มาหาศรัทธา" ย้อนอดีตสู่บรรยากาศสองข้างทางรถไฟ.

ทริปวันที่ 8 กค. 66..

🙏วัดยางใหญ่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีฯ..
วัดยางใหญ่ ตาพรานบุญ จ.นครศรีธรรมราช
วัดยางใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ตั้งอยู่ที่ อำเภอท่าศาลา ส่วนใหญ่แล้วชาวบ้านและนักท่องเที่ยวจะนิยมมาไหว้ขอพร ตาพรานบุญ องค์สีชมพู เพื่อขอพร ขอโชคขอลาภ รวมถึงยังมีองค์ท้าวเวสสุวรรณ สององค์ให้สายบุญได้สักการะกัน อีกทั้งโบสถ์ของวัดยังมีสีชมพู ที่สวยงามแปลกตาด้วย นอกจากรอบๆ ตัววัดเองก็จะมีรูปปั้นโนราห์ให้ถ่ายรูปอีกด้วย....



🙏วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีฯ
วัดเจดีย์ หรือที่นิยมเรียกกันว่า วัดเจดีย์ไอ้ไข่ ตั้งอยู่ ณ ตำบลฉลอง อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ชื่อวัด "ไอ้ไข่" มาจากชื่อของเด็กชายที่ได้ติดตามหลวงปู่ทวด ซึ่งกำลังเดินทางจากสงขลาไปยังกรุงศรีอยุธยา
ไอ้ไข่วัดเจดีย์ รูปไม้แกะสลักของเด็กชายอายุประมาณ 10 ขวบ ที่ตั้งอยู่ในศาลาวัดเจดีย์ เชื่อกันว่ามีวิญญาณศักดิ์สิทธิ์สถิตย์อยู่ ทำให้กลายเป็นที่เคารพสักการะของชาวบ้านตั้งแต่บริเวณใกล้ๆ วัด ไปจนถึงต่างจังหวัดในแถบภาคใต้เลยทีเดียว ไม่ว่าใครก็ต่างมาขอพรกัน โดยเฉพาะทางด้านโชคลาภและการค้าขาย.





🙏วัดสุชน อ.สิชล จ นครศรีฯ
วัดสุชน (ท้าวเวสสุวรรณ)..
ท้าวเวสสุวรรณ วัดสุชน อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช
ท้าวเวสสุวรรณ หรือ ท้าวกุเวร เป็นหนึ่งในท้าวจาตุมหาราชผู้ครองสวรรค์ ชั้นจาตุมหาราชิกา มีชื่อเรียกอื่นอีกว่า “ธนบดี” ซึ่งหมายถึง ผู้เป็นใหญ่ในทรัพย์ธเนศวร ผู้เป็นเจ้าแห่งทรัพย์ ว่าด้วยปีนี้ เป็นปีเสือดุ จึงนิยม กราบไหว้บูชา "ยักษ์" โดยเชื่อว่าจะขจัดปัดเป่าสิ่งอัปมงคล เสริมทรัพย์ ความมั่งคั่งร่ำรวย
 วัดสุชน ตั้งอยู่ตรงแยกทางเข้า ถนนเส้นในเลียบหาดสิชล อยู่ห่างจากวัดเจดีย์ 20 กม. ใครผ่านไปแนะนำแวะกราบไหว้เพื่อความสิริมงคล



🏝จุดชมวิสเนินเทวดา..
จุดชมวิวเนินเทวดา และเนินนางฟ้า เป็นจุดชมวิวที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจสวยงามของอำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในพื้นที่มีจุดชมวิวที่มองเห็นวิวของทะเล และเกาะสมุย🏝

  😋ร้านท่าศาลาซีฟู้ด..ทานมื้อค่ำ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...