สู่เส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก "มานะ มานครฯ... มาหาศรัทธา"

.สู่เส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก "มานะ มานครฯ... มาหาศรัทธา"
ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว (ช.ส.ท.) จัดโครงการท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก "มานะ มานคร....มาหาศรัทธา” ระหว่างวันที่ 6 - 10 กรกฎาคม 2566 โดยพาสื่อมวลชนและนักท่องเที่ยววัยเก๋าจํานวนกว่า 80 คน เดินทางโดยรถไฟขบวนทักษิณารัถย์ สู่จังหวัดนครศรีธรรมราช
โอกาสนี้ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และว่าที่ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พิจารณารับโครงการของ ช.ส.ท. ไว้ในขอบเขตของการสนับสนุน และได้ให้เกียรติมาส่งคณะเดินทาง อันเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวรถไฟมหาสนุก ให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการเดินทางโดยรถไฟในโอกาสต่อไป ด้วยเสน่ห์ของการเดินทางครั้งนี้ อยู่ที่การได้ย้อนรำลึกถึงการเดินทางโดยรถไฟสมัยก่อน สองข้างทางรถไฟจะมีพ่อค้า แม่ค้า นำของมาขาย เช่น ก๋วยเตี๋ยวแห้งที่สถานีราชบุรี ขนมหม้อแกงที่สถานีเพชรบุรี ปาท่องโก๋กาแฟร้อนที่สถานีหัวหิน เป็นต้น
นี่คือเสน่ห์สองข้างทางรถไฟที่เราจะพบได้ นอกจากนั้น ช.ส.ท. ได้นำคณะสื่อมวลชนและคนวัยเก๋าส์ ทั้ง 82 คน ได้สัมผัสและเรียนรู้ความเป็น “นครตามพรลิงค์” ในอดีต หรือนครศรีธรรมราชในปัจจุบัน เพื่อเก็บไว้เป็นความภาคภูมิใจว่า นครศรีธรรมราช คือหนึ่งในสยามที่เป็นเลิศในอารยะธรรม วัฒนธรรม และศิลปะที่ควรเชิดชูสืบต่อไป
#ชมรมสื่อมวลชนส่งเสริมการท่องเที่ยว
#ชสท 
#มานะมานครมาหาศรัทธา" 
#ทททภาคใต้
#นครศรีธรรมราช

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...