อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวนททท.ชวนลุยเที่ยวสวนผลไม้ภาคตะวันออก9จังหวัดตลอดฤดูกาลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน2567

อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน
ททท.ชวนลุยเที่ยวสวนผลไม้ภาคตะวันออก9จังหวัดตลอดฤดูกาลตั้งแต่เดือนพฤษภาคม-มิถุนายน2567

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ภูมิภาคภาคตะวันออก เปิดฤดูกาลผลไม้ภาคตะวันออก ชวนนักท่องเที่ยวเดินทางสัมผัสเสน่ห์แห่ง “Colorful Burapha : สีสันตะวันออก“ ปลุกกระแส “ยืนหนึ่งเรื่องกิน” สีสันความอุดมสมบูรณ์ของ Soft Power F-Food ด้วยกิจกรรม “อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน” ค้นพบสุดยอดแห่งรสชาติ หอมหวาน ความสดใหม่ ผลไม้สดจากต้น พร้อมเพิ่มแรงส่งทางการท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์เมนูอาหารต่อยอดส่งเสริมการตลาดท่องเที่ยว แบบจัดเต็มโปรโมชันสุดพิเศษจากทีม ททท. สำนักงานภูมิภาคตะวันออก ภายใต้ความร่วมมือของพันธมิตรผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคตะวันออก และเชื่อมโยงทั่วประเทศ ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 365 วัน
 

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า ททท. ภูมิภาค            ภาคตะวันออก นำเสนอมิติแห่งประสบการณ์ท่องเที่ยวภาคตะวันออกผ่านแนวคิดหลัก “คัลเลอร์ฟูลบูรพา : สีสันตะวันออก กับ Theme  ยืนหนึ่งเรื่องกิน สุดฟินเรื่องเที่ยว เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายศรัทธา(สายมู) เรียนรู้เรื่องรักษ์” ชูจุดขายความอุดมสมบูรณ์ของ Soft Power F-Food เน้นอาหารการกินดินแดนแห่งบูรพาภายใต้คอนเซ็ปต์ “Colorful Burapha : สีสันตะวันออก” โดยปลุกกระแส “ยืนหนึ่งเรื่องกิน” ดึงไฮไลต์ช่วงฤดูกาลผลไม้ ด้วยการจัดพิธีเปิดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในภาพรวมของภูมิภาคภาคตะวันออก #อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดระยอง และเปิดสวนผลไม้นำร่อง ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2567 ที่จังหวัดจันทบุรี พร้อมเสนอโปรโมชันพิเศษจาก ททท.สำนักงานภูมิภาคภาคตะวันออก เพิ่มแรงส่งทางการท่องเที่ยวต้อนรับฤดูกาลผลไม้ของภูมิภาคภาคตะวันออก ตลอดทั้งเดือนพฤษภาคมของทุกปีคาดการณ์ไว้ว่าจะมีนักท่องเที่ยวและผู้เยี่ยมเยือนในภูมิภาคภาคตะวันออกไม่ต่ำกว่า 3 ล้านคน/ครั้ง ก่อให้เกิดรายได้เงินสะพัดทางตรงประมาณกว่า 25,000 ล้านบาท  กิจกรรมการตลาดท่องเที่ยวภาคตะวันออกในเดือนพฤษภาคมเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและเหล่าคนรักผลไม้ (Fruit Lovers) ได้เที่ยวชมและเจาะลึกประสบการณ์วิถีชาวสวนผลไม้ พร้อมชิมผลผลิตสดๆ จากต้น  โดยนำหัวใจหลักของการสื่อสาร (Key Message) มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารและผลไม้ รวมทั้งไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวในสวนผลไม้ เที่ยวสายกินค้นหาเมนูลับสร้างสรรค์จากผลไม้ เที่ยวตามคาเฟ่วิวสวยร้านอาหารถิ่น อาหารแปลก ชื่นชอบสำรวจเช็คอินย่านเมืองเก่า ช้อปปิ้งถนนคนเดิน ค้นหาเสน่ห์ของแหล่งกำเนิดอาหารและวัตถุดิบใน 9 จังหวัดของภาคตะวันออก อันได้แก่ จังหวัดชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ที่โดดเด่นด้วยรสชาติ ความสดอร่อย เชื่อมโยงบรรยากาศของธรรมชาติ วิถีชีวิต ภูมิปัญญา และมิตรไมตรีของคนในพื้นที่ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่จะกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกตลอดทั้งปีช่วยส่งมอบความสุขและเติมเต็มประสบการณ์ท่องเที่ยวใหม่ ๆ รวมทั้งช่วยผลักดันสินค้าทางการท่องเที่ยว โดยเฉพาะ F-Food ให้เป็นเครื่องมือในการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการ-ชุมชนธุรกิจท่องเที่ยว ให้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากต่อไป
 
ทั้งนี้ เพื่อต่อยอดกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภาคตะวันออกตลอดฤดูกาล ททท. ภูมิภาคภาคตะวันออก ได้จัดกิจกรรมนำเสนอสินค้าทางการท่องเที่ยวและโปรโมชันพิเศษ พาตะลุย ชมไปช้อปไปชิมไป เอาใจสายกิน ทุกสวน 9 จังหวัด ดังนี้
1.จังหวัดระยอง จัดแคมเปญ #RayongWanderFruit2024 มอบโปรโมชันส่วนลดพิเศษร่วมกับสวนผลไม้ 32 สวนที่เข้าร่วมโครงการ เมื่อนักท่องเที่ยวซื้อผลไม้ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 100 บาท ซึ่งสิทธิ์ส่วนลดมีจำนวนจำกัด สามารถใช้สิทธิ์ได้ตั้งแต่ 1 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2567 (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานระยอง)
2.จังหวัดจันทบุรี จัดแคมเปญ #เที่ยวกินฟินกับผลไม้เมืองจันท์ ชวนสัมผัสฤดูแห่งความสุข ”จันทบุรีมหานครแห่งผลไม้“ นำเสนอโปรโมชันส่วนลดพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยวผู้ใช้บริการโรงแรม 20 แห่ง ร้านอาหารและคาเฟ่ 21 แห่ง และสวนผลไม้ 14 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 15 มิถุนายน 2567 จำกัด 1,000 สิทธิ์เท่านั้น (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานจันทบุรี)
3.จังหวัดตราด สายกินห้ามพลาดกับแคมเปญ #อร่อยทันทีที่เที่ยวตราด นำเสนอเหล่าผลไม้ที่เป็นสินค้า GI ของจังหวัดตราด ทั้งทุเรียนสายพันธุ์ชะนีเกาะช้าง ระกำหวาน และสัปปะรดตราดสีทอง ย้ำชวนนักท่องเที่ยวจองแพ็กเกจทัวร์ 16 สวนผลไม้ตราดและบุฟเฟ่ต์เมืองตราด อร่อยสะหงาด ได้แล้วตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567 (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานตราด)
4.จังหวัดชลบุรี ก็มีสวนทุเรียน พบกับ #เทศกาลทุเรียนผลไม้และของดีบ่อทอง(OTOP) วันที่ 17-26 พฤษภาคม 2567 บริเวณที่ว่าการอำเภอบ่อทอง และเอาใจสายสับปะรดศรีราชา สินค้า GI ของจังหวัดชลบุรี  รสชาติหวานฉ่ำ มีกลิ่นหอม เก็บเกี่ยวผลผลิตได้เกือบทั้งปีโดยผลผลิตจะออกมากช่วงเดือน เมษายน – มิถุนายน 2567 และเดือน ตุลาคม- ธันวาคม 2567 นอกจากนี้ยังมี คาเฟ่ Fashion Fruit และตลาดผลไม้สำหรับนักท่องเที่ยวที่รักทุเรียน-มังคุดต้องห้ามพลาด (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานพัทยา)
5.จังหวัดฉะเชิงเทรา ชวนนักท่องเที่ยวชมสวนมะพร้าว (เที่ยวได้ตลอดปี) และสวนมะม่วง (เที่ยวชมได้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ - พฤษภาคม) อร่อย ฟินกับอัตลักษณ์โดดเด่นของมะม่วงสายพันธุ์ต่างๆ ยกตัวอย่างเช่น มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง มะม่วงขายตึก มะม่วงไขตึก มะม่วงแรด มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงอกร่อง มะม่วงฟ้าลั่น มะม่วงทวายเดือนเก้า มะม่วงโชคอนันต์ ฯลฯ พร้อมมะพร้าวน้ำหอม รวมทั้งยังมีค่าเฟ่เก๋ๆ ให้นักท่องเที่ยวนั่งสบาย รวมทั้งผ่อนคลายไปกับเมนูสร้างสรรค์จากวัตถุดิบผลไม้ประเภทต่างๆ ทั้งมะม่วงและมะพร้าว เช่น Coco Milky Coffee Coconut Latte ข้าวเหนียวมะม่วงเจลลี่ชีสเค้ก ไอศกรีมมะม่วงฯลฯ (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา)
6.จังหวัดปราจีนบุรี นักท่องเที่ยวสายทุเรียนเลิฟเว่อร์ต้องถูกใจกับทุเรียน สินค้า GI จำนวน 7 สายพันธุ์แห่งเมืองสมุนไพรปราจีนบุรี  เที่ยวตามสวนต่างๆในจังหวัดปราจีนบุรีกับหลายสายพันธุ์ อันได้แก่ พันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี กระดุมทอง และกลุ่มทุเรียนพันธุ์พื้นเมืองอีก3สายพันธุ์ ได้แก่ กบชายน้ำ ชมพูศรี และพันธุ์กำปั่น ซึ่งสามารถมาอิ่ม อร่อย ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม - กรกฎาคม 2567 (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานนครนายก)
7.จังหวัดนครนายก นักท่องเที่ยวสามารถชวนลิ้มลองรสชาติของทุเรียนและผลไม้อื่น ๆ จากสวนและคาเฟ่ต่างๆในจังหวัดนครนายก ได้ตั้งแต่กลางเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2567 และยังมีเมนู Fashion Fruit จากมะยงชิด เสิร์ฟแบบเย็นใจคลายร้อน (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานนครนายก)
8.จังหวัดสระแก้ว นำเสนอผลไม้ดีต่อสุขภาพแคนตาลูป พันธุ์ฮันนี่เวิลด์และท็อปมารีน ตลอดจนชมพู่ นักท่องเที่ยวสามารถมาชิมกันได้ทั้งในสวนและคาเฟ่จังหวัดสระแก้ว ตั้งแต่เดือนเมษายน – มิถุนายน 2567 (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานนครนายก)
9.จังหวัดสมุทรปราการ เที่ยวตลาดผลไม้ ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง คุ้งบางกระเจ้า 6 ตำบล ลิ้มรสอาหารถิ่นขึ้นชื่อที่รังสรรค์เมนูจากวัตถุดิบพื้นบ้านและผลไม้ ผสมผสานการปรุงรสอย่างพิถีพิถัน ยกตัวอย่าง เมี่ยงกลีบบัวพริกเกลือ แกงกระเจี๊ยบกุ้ง ห่อหมกปลาช่อนบางยอ แกงมัสมั่นลูกจากพริกเกลือคั่วมะพร้าว แกงส้มพริกสด ปลาทอดซอสตะลิงปิง ซึ่งหากใครได้มาสัมผัสรสชาติอาหารถิ่นของคุ้งบางกระเจ้า รับรองติดใจ แล้วจะต้องหาโอกาสมาเยือนซ้ำ อีกทั้ง ชุมชนบ้านสาขลา เมนูกุ้งเหยียด ที่มาแล้วพลาดไม่ได้ สามารถ เที่ยว กิน ฟิน ฟัน ได้ตลอดทั้งปีเช่นเดียวกัน (สามารถติดตามรายละเอียดได้ในเพจ ททท.สำนักงานฉะเชิงเทรา)

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ เพจ  Facebook เที่ยวภาคตะวันออก และ 6 ททท.สำนักงานภาคตะวันออก  (ประกอบด้วย ททท.สำนักงานพัทยา, ททท.สำนักงานระยอง, ททท. จันทบุรี, ททท.ตราด, ททท.ฉะเชิงเทรา (ดูแลพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และสมุทรปราการ) และ ททท.นครนายก (ดูแลพื้นที่ จ.นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว)) หรือ TAT Contact Center โทร.1672

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...