รมว.เสริมศักดิ์ ชื่นชม Thailand Travel Mart Plus 2024 ยิ่งใหญ่สวยงาม Tour Agent กว่า 425 รายจาก 50 ประเทศทั่วโลก.

รมว.เสริมศักดิ์ ชื่นชม Thailand Travel Mart Plus 2024 ยิ่งใหญ่สวยงาม Tour Agent กว่า 425 รายจาก 50 ประเทศทั่วโลก ประทับใจ ดันเมืองน่าเที่ยวผ่านเรื่องราวและความประทับในที่ไม่มีวันลืม สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้าน บาท
วันนี้ (5 มิ.ย. 67) นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Travel Mart Plus 2024 (TTM+) งานแสดงสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , นางสาวนิรชา บัณฑิตย์ชาติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา , นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมการท่องเที่ยวพังงา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และบุคคลสำคัญจากภาครัฐและเอกชนไทย ที่ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก จังหวัดพังงา
รมว.ท่องเที่ยว เผยว่า TTM Plus 2024 ในครั้งนี้ จะเป็นเวทีสำคัญที่จะได้แสดงศักยภาพจังหวัดพังงาและกลุ่มจังหวัดภาคใต้ฝั่งอันดามัน เป็นศูนย์กลางทางการท่องเที่ยวทางภาคใต้ และมีชื่อเสียงทางด้านความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเรื่องการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ (health and wellness) ภายใต้แคมเปญ Amazing Thailand : Your Stories Never End ดันการท่องเที่ยวไทยผ่านเรื่องราวและความประทับในที่ไม่มีวันลืม
.
ด้าน ผู้ว่า ททท. ระบุว่า TTM Plus 2024 เป็นหนึ่งในงานแสดงสินค้าการท่องเที่ยว แบบ B2B ที่สำคัญที่สุดของประเทศไทย และถือเป็นงานส่งเสริมการขายในธุรกิจท่องเที่ยวในระดับสากล  โดยในปี 2567 นี้มีธุรกิจต่าง ๆ ที่สนใจลงทะเบียนเข้าชมงานกว่า 425 ราย ซึ่งคิดเป็นธุรกิจที่เคยมาแล้วกลับมาอีกถึง 55.5% โดยส่วนใหญ่มาจาก เอเชียตะวันออก (30.4%) ยุโรป (25.2%) อาเซียน เอเชียใต้และแปซิฟิกใต้ (20.9%) อเมริกา แอฟริกา และตะวันออกกลาง (11.3%) รวมถึงไทย (12.2%) 
.
“งานนี้จะเป็นเวทีสำหรับการนัดหมายทางธุรกิจ 15,000 ครั้งระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศไทยประมาณ 3 พันล้านบาท และกระจายกลับคืนสู่ชุมชนไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท” นางสาวฐาปนีย์ กล่าว
.
สำหรับงาน Thailand Travel Mart (TTM) จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2544 โดย ททท. และได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนมาโดยตลอด มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับชื่อเสียงการท่องเที่ยวไทยให้เป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวในแต่ละปี ซึ่งสำหรับงานในครั้งนี้จะจัดไปจนถึง วันที่ 7 มิ.ย. ณ โรงแรม เจดับบลิว แมริออท เขาหลัก จังหวัดพังงา
#สื่อสารองค์กรททท #Amazingthailand #TourismAuthorityOfThailand #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #พังงา #เขาหลัก #TTM2024 #TTM #ThailandTravelMartPlus

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...

กสทช.-กตป.ประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงาน...