กระทรวงพาณิชย์กระตุ้นการใช้จ่ายช่วง เทศกาลปีใหม่ 2562 ชวน กิน เที่ยว “ตลาดต้องชม” ณ ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน

                                             กระทรวงพาณิชย์กระตุ้นการใช้จ่ายช่วง                           
                                                      เทศกาลปีใหม่ 2562
                       ชวน กิน เที่ยว “ตลาดต้องชม” ณ ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน เดินหน้ากระตุ้นการใช้จ่ายในตลาดต้องชมช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งเป็นช่วงเวลาแห่งการท่องเที่ยวและการใช้จ่ายเงินที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศเดินทางไปเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวตามจังหวัดต่างๆ ของประเทศไทยเป็นจำนวนมาก รวมถึงประชาสัมพันธ์ตลาดต้องชมให้เป็นที่รู้จักของประชาชนและนักท่องเที่ยวในวงกว้าง และรณรงค์การบริโภคสินค้าที่ได้รับการส่งเสริมโดยกรมการค้าภายใน อาทิ สินค้าที่ผลิตโดยคนพิการ ผลิตภัณฑ์กุ้งและปลา และสินค้าธงฟ้า ณ ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2562

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้คัดเลือกเปิด “ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน” ซึ่งเป็นตลาดน้ำที่ 5 ในเขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร ให้เป็น “ตลาดประชารัฐต้องชม” โดยการพัฒนาตลาดใหม่และบริหารจัดการเพิ่มพื้นที่ในตลาดที่มีอยู่เดิม เพื่อให้เกษตรกรผู้ที่มีรายได้น้อย รวมทั้งผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการไม่มีสถานที่ค้าขาย ได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า
ทำให้ตลาดแห่งนี้จะเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน เป็นสถานที่ที่คนในท้องถิ่นหรือผู้มาเยือนจากต่างถิ่นต่างต้องแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอย สัมผัสกับวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชีวิตและความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งเป็นการสร้างรายได้ควบคู่ไปกับรักษาขนบธรรมเนียม ศิลปะ และวัฒนธรรมของชุมชน


สำหรับการจำหน่ายสินค้าในตลาดต้องชม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ไม่เพียงแต่จัดในตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชันเท่านั้น แต่ยังจัดครอบคลุมไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดอีกด้วย โดยแบ่งสถานที่จัดงานตามช่วงระยะเวลาดังต่อไปนี้

1.ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม 2562
2.ถนนคนเดินเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ระหว่างวันที่ 27 ธันวาคม 2562 - 4 มกราคม 2563
3.ตลาดน้ำคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ระหว่างวันที่ 3-5 มกราคม 2563

ซึ่งจะมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจภายในงาน อาทิ การจัดจำหน่ายสินค้าที่กรมการค้าภายในส่งเสริม เช่น ผลผลิตทางการเกษตร และสินค้าอุปโภคบริโภคราคาประหยัด เป็นต้น และการจำหน่ายสินค้าราคาพิเศษ เช่น ในตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน จำหน่ายปลากระพง จากปกติ 120 บาท พิเศษเหลือ 70 บาท เป็นต้น รวมไปถึงบริการห่อของขวัญหรือจัดกระเช้าปีใหม่ สำหรับผู้ที่ซื้อสินค้าภายในตลาดต้องชม


งานดีๆ ส่งท้ายปีแบบนี้ไม่ควรพลาด สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถมาเลือกชมและซื้อสินค้าคุณภาพดีของตลาดประชารัฐต้องชมที่ “ตลาดน้ำสองคลองวัดตลิ่งชัน” ระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม  2562 เวลา 9.00-16.00 น. เรียกว่าไปเที่ยวกันได้อย่างมีความสุข และสนุกกับการเลือกซื้อสินค้าและอาหารแสนอร่อย ไม่ผิดหวังและจะได้รับความประทับใจกลับมาแน่นอน

                                           

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...