เปิดตัว!! “ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล”

                                                 เปิดตัว!! “ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล”

ผสานความเป็นหนึ่ง ดึงเจนเนอเรชั่นใหม่ร่วมทีมสู่โลกแห่งเสรีด้านการข่าว

บ่ายวันนี้ (26 มีนาคม 2564) เวลา 13.30 น. ชมรมช่างภาพสื่อมวลชนดิจิทัล เปิดตัวแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ชูนโยบาย “ผสานความเป็นหนึ่ง ดึงเจนเนอเรชั่นใหม่สู่โลกแห่งเสรีด้านการข่าว” เพื่อสร้างการรับรู้สู่สาธารณชน หน่วยงาน องค์กรด้านการข่าว ธุรกิจการค้า ตามกระแสยุคแห่งการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสู่ดิจิทัล  ที่ก้าวไปอย่างไม่หยุดยั้ง โดยมี พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิด  นางสาวฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์  รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว       และสื่อมวลชน ณ ห้อง Diamond Grand Ballroom ชั้น 4 โรงแรมแกรนด์ ริชมอนด์ สไตลิช คอนเวนชั่น ถนนรัตนาธิเบศร์ จังหวัดนนทบุรี
ด้วยปัจจุบัน โลกแห่งเทคโนโลยีได้พัฒนาด้านการข่าวสู่ยุคดิจิทัล เพื่อการนำเสนอข่าวสารด้านภาพและเสียงให้ได้รับความสด ใหม่ และฉับไวได้มากขึ้น จากอดีตการนำเสนอข่าวผ่านวิทยุกระจายเสียง สื่อสิ่งพิมพ์ รายการทีวียุคอนาล็อก ก้าวสู่ยุคดิจิทัล 4G และ 5G ที่ล้ำหน้าอย่างต่อเนื่อง เปิดโลกทัศน์การนำเสนอข่าวด้วยรูปแบบอันหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการแก่ผู้บริโภคข่าวสารได้ทันท่วงทีอย่างพร้อมกันไปทั่วโลกแบบไร้ขีดจำกัด การพัฒนาบุคลากรข่าวในโลกแห่งความทันสมัยของเทคโนโลยีด้านดิจิทัลเป็นสิ่งสำคัญที่เจนเนอเรชั่นใหม่ต่างให้ความสนใจ และพร้อมจะเรียนรู้การนำเสนอข่าวสารผ่านอุปกรณ์สื่อสารไร้สายบนมือถือ หรือการย่อโลกใบใหญ่ให้อยู่ในฝ่ามือโดยเพียงปลายนิ้วสัมผัสที่จะส่งสารไปทั่วโลกเพียงวินาทีเดียว
พลโทสรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์กล่าวว่า “ผมขอชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ สื่อมวลชนด้านดิจิทัลได้มารวมตัวกันเป็นชมรมแบบนี้ อย่างที่เห็นในปัจจุบนับว่าความเจริญก้าวหน้าของโลกดิจัลทำ ให้เราสามารถรับส่งข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว วันนี้โลกพัฒนาไปมากเข้าสู่โลกดิจิทัล การนำส่งข้อมูลข่าวสารทั้งหลายทั้ง ปวงจะมีความคมชัด ฉับไว และรวดเร็ว การรับ-ส่งข้อมูลข่าวสารสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ อย่างทันท่วงที ถือได้ว่าเราได้ย่อโลกทั้งใบให้มาอยู่ในมือของเราได้เพียงปลายนิ้วสัมผัสผ่านเครื่องมือสื่อสารระบบ สัมผัส การรวมตัวกันในวันนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นการผสมผสานพี่ ๆ น้อง ๆ สื่อมวลชนรุ่น ใหม่เข้ากับพี่ ๆ ที่คร่ำหวอดในแวดวงสื่อมวลชนที่ได้ทำกันมาอย่างต่อเนื่อง เราจะพบว่าไม่เพียงแต่ประเทศไทยประเทศเดียว หลายสังคมหลายประเทศในโลกกำลังประสบกับปัญหาในเรื่องของข้อมูลข่าวสาร ถ้าเรานำเสนอเรื่องราวที่ถูกต้องจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมบ้านเมืองเราได้เป็นอย่างดี ขอฝากเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงความเป็นผู้นำส่งข้อมูลที่ดีและมีจริยธรรมเพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับรุ่นต่อไป
.....



































ความคิดเห็น

  1. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ
  2. ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...