กรมการศาสนา ถ่ายทอดคีตธรรมผ่านบทเพลง " วันวิสาขบูชา"

“กรมการศาสนา” ถ่ายทอดคีตธรรม ผ่านบทเพลง “วันวิสาขบูชา”
   กรมการศาสนา มอบเสียงคีตธรรมแห่งการน้อมรำลึกถึงพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในเดือนแห่งวันสำคัญทางพระพุทธศานาสากลของโลก ผ่านบทเพลง “วันวิสาขบูชา” พร้อมชักชวนน้อง ๆ เยาวชนรุ่นใหม่จากโรงเรียนเครือข่ายทางพระพุทธศาสนาร่วมขับร้อง
   นายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา (ศน.) กล่าวว่า กรมการศาสนา เดินหน้าประชาสัมพันธ์เพลง “วันวิสาขบูชา” ซึ่งกวีนิพนธ์ไว้โดย ส.ลูกพระร่วง ในทำนองเพลงมอญที่คุ้นหูชาวไทย โดยการรวมตัวกันของน้อง ๆ นักเรียนจากโรงเรียนเครือข่ายทางพระพุทธศาสนา ของกรมการศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม ได้แก่ เด็กหญิงจิรัชญา ศรีนุช โรงเรียนหอวัง เด็กหญิงธนัชญา ศรีนุช โรงเรียนวัดลาดปลาเค้า เด็กหญิงเพ็ญสินี จงเจริญศักดิ์ โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) เด็กชายมีเดช ปิยวิมลนันท์ และเด็กชายมีคุณ ปิยวิมลนันท์ จากโรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ร่วมขับร้อง
ครั้งนี้ กรมการศาสนาได้นำมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง เพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความสำคัญของวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันที่มีความอัศจรรย์เกี่ยวข้องกับพระพุทธเจ้าเกิดขึ้นถึง 3 ประการ คือ เป็นวันประสูติ ตรัสรู้ และปรินิพพาน ในวันเดียวกัน คือ วันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 อีกทั้ง วันวิสาขบูชา ยังได้รับการยกย่องจากองค์การสหประชาชาติประกาศให้เป็นวันสำคัญสากลของโลก เนื่องจากเป็นวันที่บังเกิดเหตุการณ์สำคัญที่เกี่ยวเนื่องกับพระพุทธเจ้าและจุดเริ่มต้นของศาสนาพุทธ 
อย่างไรก็ตาม กรมการศาสนามุ่งหวังว่า บทเพลง “วันวิสาขบูชา” นี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนได้มีส่วนร่วมในการน้อมนำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาปรับใช้ในการดำรงชีวิต โดยทุกท่านสามารถติดตามรับฟังและรับชมมิวสิควิดีโอพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 28 มิถุนายน 2566 ผ่าน Youtube และ Facebook กรมการศาสนา...

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...