🔴 ททท.ภูมิภาคภาคกลาง จับมือ เที่ยวไทยฯลฯ และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม”


ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ เที่ยวไทยฯลฯ และชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว จัดกิจกรรม “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม” สุพรรณบุรี – นครปฐม กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงหน้าฝนอย่างคึกคัก






เมื่อวันที่ 7 กันยายน 62 ที่ผ่านมา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับ เที่ยวไทยฯลฯ และ ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว จัดโครงการ “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม” สุพรรณบุรี – นครปฐม ได้รับเกียรติจาก นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการ กองตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท. นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง 1 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และนายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว ปล่อยขบวน “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม” สุพรรณบุรี นครปฐม


สนับสนุนการเดินทางปลอดภัย จาก บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) มีรถยนต์เข้าร่วมกิจกรรม 30 คัน และนักท่องเที่ยว สื่อมวลชน ผู้ประกอบการและบุคลากรวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ร่วมกิจกรรม กว่า 80 คน

นายไพรัชช์ ทุมเสน ผู้อำนวยการ กองตลาดภูมิภาคภาคกลาง ททท. กล่าวว่า “การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคกลาง ได้ร่วมกับพันธมิตร ก็คือ เที่ยวไทย ฯลฯ ซึ่งเป็นสมาชิกของสมาคมส่งเสริมธุรกิจท่องเที่ยวไทย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวภาคกลางขึ้น เป็นการเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้รถยนต์ ภายใต้โครงการ “ขับรถเที่ยวภาคกลาง เที่ยวที่ไหนก็สนุก” ในลักษณะรูปแบบของการจัดแรลลี่ ชื่อแรลลี่ครั้งนี้ก็คือ “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม” จะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวในเส้นทางจากกรุงเทพฯ ไปจังหวัดสุพรรณบุรี และ จังหวัดนครปฐม เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน  ซึ่งในคณะนี้ีผูร่วมเดินทางมากกว่า 80 คน ด้วยรถยนต์มากกว่า 30 คัน 

การเดินทางระหว่างเส้นทางก็จะมีการทำกิจกรรม และมีการท่องเที่ยวแวะชมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเช่น สุพรรณบุรี ก็จะพาไปท่องเที่ยว พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง ซึ่งจะได้รับทราบในการเรียนรู้กับการท่องเที่ยวของประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของยุคโบราณตั้งแต่สมัยทวารวดี ซึ่งทางอู่ทองนี้มีความสำคัญอย่างไรและมีความเชื่อมโยงกับดินแดนสุวรรณภูมิอย่างไร นอกจากนี้เราก็ยังมีการเดินทางในชุมชนก็จะพาไปท่องเที่ยวที่ชุมชนโบราณอย่างอย่างทวารวดีอู่ทอง มีการทำกิจกรรมอย่างเช่น DIY การทำยาดมโบราณ คือ “ยาดมหัวโต” มีความสำคัญคือ ในการทำยาดมเสร็จแล้วก็จะนำเอาตุ๊กตาหัวโตที่อยู่บนฝาของขวดยาดม มาให้ผู้ร่วมกิจกรรมทำการวาดรูปตามจินตนาการของเรา และสีสันต่างๆ จะเกิดความสุขจากการที่เราได้นำกลับไปดมและดูด้วยว่าเราได้ทำกิจกรรมครั้งนี้

ในส่วนของนครปฐมเองก็มีการนำเสนอในเส้นทางท่องเที่ยว และสถานที่สิ่งอำนวยความสะดวกในการท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นสถานที่พักรีสอร์ท ที่จะไปพักก็คือที่ “ชวาลัน รีสอร์ท” ซึ่งมีผืนน้ำขนาดใหญ่และเป็นชื่อของกิจกรรมครั้งนี้ ที่เป็นเรื่องของสีสันแห่งสายน้ำ นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อย่างเช่น ตลาดน้ำลำพญา ซึ่งคาดว่าการทำกิจกรรมครั้งนี้ ก็จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในโอกาสต่อไป และเกิดการเรียนรู้ได้ประสบการณ์ ได้ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในเส้นทางครับ ก็อยากจะเชิญชวนทุกท่านที่สนใจกิจกรรมครั้งนี้ก็สามารถสอยถามมาที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ที่เบอร์ 1672 ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ หรือกิจกรรมที่การท่องเที่ยวจะร่วมกับพันธมิตรจัดขึ้นในอนาคตครับ” นายไพรัชช์ กล่าว    















เริ่มปล่อยตัวจากอาคารการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ถนนเพชรบุรี กรุงเทพฯ ขบวนรถมุ่งหน้าไปยังจุดหมายแรกคือ TC 1 ที่ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติอู่ทอง  สนุกสนานกับการทำกิจกรรมหา RC ตัว T และร่วมรับความรู้ฟังบรรยายเรื่องราวความเป็นมาเกี่ยวกับเรื่องของเมืองโบราณทวาราวดีอู่ทอง กับความเชื่อมโยงดินแดนสุวรรณภูมิ โดยมี นายรัชชัย วัฒนไกร นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลอู่ทอง และนายประยูร อสัมภินพงศ์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเมืองโบราณทวารวดีอู่ทอง ให้การต้อนรับคณะแรลลี่










จากนั้นเดินทางไปชม หน้าผาแกะสลักพระใหญ่ เป็นจุด TC 2 แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดสุพรรณบุรี ณ พุทธมณฑลประจำจังหวัดสุพรรณบุรี เขาทำเทียม อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งมีองค์พระขนาดใหญ่ที่แกะสลักบนหน้าผาหินเป็นไฮไลท์สำคัญและเป็นจุดเช็คอินที่สวยงาม ให้ได้สักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล และทำกิจกรรมหา RC ตัว A จากนั้นถ่ายภาพสวยๆ เพื่อเป็นการเก็บคะแนนและเป็นที่ระลึกในการแข่งขันต่อไป 



คณะแรลลี่เดินทางต่อไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันที่ “ชุมชนเมืองโบราณทวารวดีอู่ทอง” ซึ่งมีอาหารพื้นถิ่นที่ได้รับรางวัล และร่วมกิจกรรม DIY การทำ ยาดมตุ๊กตาหัวโต จากป้าต้อย โดยการเพ้นท์หน้าตุ๊กตาหัวโตบนขวดยาดมของแต่ละคนอย่างสนุกสนาน และอุดหนุนสินค้าชุมชน และสินค้าอื่นๆ กลับไปเป็นของฝากของที่ระลึก เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนให้เกิดความยั่งยืนอีกด้วย



จากนั้นเดินทางต่อไปที่ TC3 ณ “ชวาลัน รีสอร์ท” อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เพื่อหา RC ตัว T ตัวสุดท้าย ที่สะพานแขวนจุดถ่ายรูปเช็คอินที่เป็นไฮไลท์และจุดเช็คอินถ่ายภาพที่สวยงามของ “ชวาลัน รีสอร์ท” สีสันแห่งสายน้ำชวาลันรีสอร์ท
 


จากนั้นแยกย้ายกันเข้าที่พักเพื่อเตรียมตัวร่วมงานปาร์ตี้ยามค่ำคืนในธีม “สวมผ้าไทย ฟังเพลงไทย เท่ห์” Night Party Exclusive ร่วมรับประทานอาหาร และฟังเพลงไพเราะสัมผัสศิลปินดัง กับ เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ ในบรรยากาศสวนสวยแบบเป็นกันเอง


โดยในงานได้รับเกียรติจาก นายสุรศักด์ หุบชะบา รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานราชบุรี เป็นผู้กล่าวต้อนรับและมอบรางวัลให้กับผู้ชนะแรลลี่ และ นายชัยวิทย์ เผื่อนอุดม หัวหน้างานภาคกลาง1 เป็นผู้มอบรางวัลให้กับผู้โชคดี ในรางวัลต่างๆ อีกด้วย
เช้าวันรุ่งขึ้นสมาชิกแรลลี่ต่างแยกย้ายเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวตามอัธยาศัย ซึ่งเป็นช่วง Free drive ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งเป็นการช่วยส่งเสริมและประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นก่อนจะเดินทางกลับ  
   
นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว กล่าวว่า “ กิจกรรม “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม” สุพรรณบุรี-นครปฐม เป็นการส่งเสริมการขับรถท่องเที่ยวในสถานที่แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนัก โดยมุ่งเน้นให้ได้เที่ยว ชุมชนและสนับสนุนชุมชน แหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกล ซึ่งได้ผลตอบรับจากหลายกลุ่มด้วยกันไม่ว่าจะเป็น นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว กลุ่ม FIT กลุ่มของนักท่องเที่ยวที่ชอบขับรถเที่ยวเอง ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีการแนะนำและสัมผัสสถานที่ท่่องเที่ยวที่แปลกใหม่ ที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน เช่น ชุมชนต่างๆ ในเรื่องของอาหารถิ่น ในเรื่องของการทำผลิตภัณฑ์ของชุมชน และได้ลงมือทำ DIY ด้วยตนเอง 

จากนั้นได้ผ่อนคลายได้ฟังเพลงจากศิลปินดังที่เข้ามาร่วมในโครงการของเรา ส่วนในเรื่องของสีสันแห่งสายน้ำ “ที่ชวาลัน รีสอร์ท” ซึ่งเป็นที่พักรีสอร์ทที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ อยู่ที่จังหวัดนครปฐม แต่ใกล้แหล่งน้ำที่เป็นลำน้ำสายหลักที่ผ่านอำเภอดอนตูมก็คือ “รำเหย” ซึ่งเป็นลำน้ำทางธรรมชาติเล็กๆ แต่มีความสำคัญที่เปรียบเสมือนเป็นเส้นเลือดหล่อเลี้ยงชาวอำเภอดอนตูม เพราะชาวบ้านใช้น้ำจากลำน้ำนี้ทำการเกษตรต่างๆ ในพื้นที่


และที่เลือก “ชวาลัน รีสอร์ท” เพราะว่าที่นี่ได้ใช้แนวคิดการบริหารจัดการแหล่งท่องเที่ยวที่พัก โดยการน้อมนำ “ศาสตร์พระราชา” มาใช้ในเรื่องของการดันน้ำ และใช้ในเรื่องของการบริหารจัดการน้ำ เช่น ในฤดูแล้งก็ใช้น้ำจากในบึงน้ำของชวาลันเอง และยังแบ่งปันให้ชุมชุนได้นำไปใช้ด้วย ส่วนในฤดูกาลน้ำหลากน้ำจากธรรมชาติที่ไหลมาจนล้นเอ่อ ก็ไหลลงมารวมอยู่ในบึงของชวาลัน ก็เป็นการเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกันระหว่างผู้ประกอบการกับชุมชน ซึ่งที่นี่ก็หนึ่งในในแหล่งท่องเที่ยว เป็นหนึ่งในความสำเร็จของการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งก็คือเรื่องของมรดกแห่งสายน้ำ มรดกแห่งสยามนั่นเอง ก็เป็นที่มาของชื่อ กิจกรรม “คาราวาน แรลลี่ สีสันแห่งสายน้ำ ตามรอยมรดกแห่งสยาม” นั่นเองครับ”     
📍www.indyreport.com   CR 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...