ททท.ร่วมกับจ.เชียงใหม่จัดกิจกรรม "น้ำทิพย์ปี๋ใหม่ เมืองเจียงใหม่ ประจำปี2566"...

   ททท. ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “น้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2566” ฟื้นประเพณีล้านนาโบราณ เสริมสิริมงคลรับสงกรานต์นี้...


     ในวันนี้ 10 เมษายน 2566 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าด้านตลาดในประเทศ ททท. ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมทำพิธีหุงน้ำทิพย์ (วันสิทธิโชค) โดยจะนำน้ำศักดิ์สิทธิ์ จาก 9 แหล่งน้ำสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ มาทำพิธีหุงน้ำทิพย์รวมทั้งมีการทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร บริเวณลานชมวิว เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อผู้ที่ได้รับน้ำทิพย์ ...
   สำหรับกิจกรรม “น้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2566” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-16  เมษายน 2566 โดยวันที่ 10 เมษายน 2566 เป็นวันทำพิธีหุงน้ำทิพย์ (วันสิทธิโชค) จะมีการจัดพิธีหุงศักดิ์สิทธิ์ จาก 9 แหล่งน้ำสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ วัดป่าแดด/ วัดพุทธเอ้น/ อ่างกาหลวง/ ขุนน้ำแม่ปิง/ วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์/ วัดผาลาด/ วัดดับภัย/    
วัดบุพพาราม และ วัดเจดีย์เหลี่ยม รวมทั้งมีการทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์
ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร บริเวณลานชมวิว เพื่อความเป็นสิริมงคลต่อผู้ที่ได้รับน้ำทิพย์ จากนั้นนักท่องเที่ยวสามารถรับน้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมือง ได้ตั้งแต่วันที่ 12 – 16 เมษายน 2566 ณ จุดแจกน้ำทิพย์ จำนวน 9 จุด ในตัวเมืองเชียงใหม่ ได้แก่ วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร/ วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร/ วัดโลกโมฬี/ วัดบุพพาราม/ วัดป่าแดด/ วัดดับภัย/ ศูนย์การค้าเมญ่า/ เซ็นทรัลเฟสติวัล/ เซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต ...
นอกจากนี้ ททท. ยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “อะเมซิ่ง โลคัล...ล้ำลำ” โดยเชิญชวนนักท่องเที่ยวให้มาสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวเชิงอาหาร (Gastronomy)
ทั้งเมนูท้องถิ่นแบบลำๆ หรือจะเหนือระดับไปกับเมนูมิชลิน รวมทั้งชวนเดินทางท่องเที่ยวสายศรัทธา สักการะวัด 7 แห่ง ได้แก่ วัดป่าแดด/ วัดพุทธเอ้น/ วัดธาราทิพย์ชัยประดิษฐ์/ วัดผาลาด/ วัดดับภัย/ วัดบุพพาราม/ วัดเจดีย์เหลี่ยม ซึ่งมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกนำมาใช้ในการหุงน้ำทิพย์ เนื่องจากเป็นวัดโบราณที่มีสถาปัตยกรรมแบบดั้งเดิมที่มีความสวยงาม มีประวัติเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดส่งต่อจากอดีตจนถึงปัจจุบันให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมฯ สามารถสอบถามข้อมูลการจัดกิจกรรมน้ำทิพย์ปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่ ได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ โทร. 053 248 604 หรือแฟนเพจเฟสบุ๊ก ททท.สำนักงานเชียงใหม่


#ปี๋ใหม่เมืองเชียงใหม่2023
#365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน
#amazingthailand....

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...