ททท.ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายธรรมอีกหนึ่งมิติประสบการณ์เชื่อมต่อศรัทธาและการท่องเที่ยว..

  ททท. ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวสายธรรม อีกหนึ่งมิติประสบการณ์ เชื่อมสายศรัทธา และการท่องเที่ยว 
    วันนี้ (วันพุธที่ 12 เมษายน 2566) พระธรรมวชิรมุนี วิ. เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ประธานฝ่ายสงฆ์ และ พระสุวิมลธรรมาภรณ์ เจ้าคณะเขตพระนคร ในพิธีบวงสรวงและพิธีบำเพ็ญทักษิณาถวายพระราชกุศล เพื่ออุทิศแด่สมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท เนื่องในเทศกาลวันปีใหม่ไทย หรือเทศกาลสงกรานต์ โดยพิธีจัดขึ้น ณ พระบวรราชานุสาวรีย์ (โพธิ์ลังกา) วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ราชวรมหาวิหาร โดยมี นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ พร้อมคณะททท. และนางฐนิวรรณ กุลมงคล นายกสมาคมภัตตาคารไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส
   ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เพื่อรำลึกถึงสมเด็จพระบวรราชเจ้ามหาสุรสิงหนาท กรมพระราชวังบวรสถานมงคล ผู้มีพระคุณในการกอบกู้เอกราชและเป็นผู้บูรณะวัดสลักให้กลายเป็นวัดมหาธาตุฯ ในปัจจุบัน  
โดยกำหนดจัดงานในวันที่ 12 เมษายน 2566
   นอกเหนือจากนั้น ภายในวัดมหาธาตุฯ ยังได้ ดำเสนอการจัดงานสงกรานต์ เสริมอำนาจบารมี ให้แก่นักท่องเที่ยว ในวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 
ได้แก่
📍สรงน้ำพระ มีการสรงน้ำพระพุทธชินราช อายุเกือบ 100 ปี เพื่อเป็นการรำลึกถึงพระพุทธเจ้าและเสริมความเป็นสิริมงคล 📍ก่อเจดีย์ทราย อีกหนึ่งกิจกรรมสำคัญของเทศกาลสงกรานต์ โดยจะมีการขนทรายเข้าวัด เพื่อนำไปก่อเจดีย์ทรายถวายเป็นพุทธบูชา 
📍ห่มผ้า-รดน้ำต้นโพธิ์ จัดกิจกรรมห่มผ้าต้นโพธิ์อายุกว่า 200 ปีที่นำมาจากประเทศศรีลังกา พร้อมเวียนเทียน เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย 
📍พับดอกไม้-ร้อยมาลัย กิจกรรมพับดอกไม้-ร้อยมาลัย ประเพณีคู่เทศกาลสงกรานต์ โดยจะร้อยมาลัยเพื่อนำพวงมาลัยไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพรเพื่อความเป็นสิริสิริมงคล
   ท่านที่สนใจ สามารถเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรม ตั้งแต่วันนี้-จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2566
#สงกรานต์2566
#amazingthailand
#ไหว้พระมหาธาตุเสริมอำนาจบุญบารมี 
#ศรัทธานำทางเส้นทางนำเที่ยว 
#โมเมนต์ที่ใช่สร้างได้ไม่ต้องรอ
#วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

“แฟคทอรี่ ยาร์ด กรุ๊ป” สยายปีก เปิดสาขาใหม่ที่ลำลูกกา

29 เมย. 66 สมาชิกสโมสรโรตารีพระปกเกล้าธนบุรีนำคณะซ่อมแซมอาคารเรียนและมอบสิ่งของอุปกรณ์การเรียนให้กับ รร.วัดลำบัวลอย

นักวิจัย มจธ.โชว์เทคโนโลยีวิศวกรรมโบราณสถาน รัฐ-เอกชน รุมจีบทำฐานข้อมูลดิจิทัลสถานที่สำคัญ...